ไลฟ์โค้ช (Life Coach) ???

ไลฟ์โค้ช (Life Coach) ???


    ในช่วงนี้ที่มีกระแสสังคมโหมกระหน่ำไปยังอาชีพที่เรียกว่า "ไลฟ์โค้ช" ในปัจจุบันนั่น ทำให้ผมนึกถึงเรื่องบางเรื่องที่ฝังใจ และเป็นเสมือนจุดหักเหของชีวิตของผมซึ่งจะเขียนในบทความถัดไป หากจะกล่าวถึงไลฟ์โค้ชแล้วนั้นมันไม่แปลกเลยที่อาชีพไลฟ์โค้ชในปัจจุบันจะได้รับความนิยม และมีการเติบโตที่รวดเร็ว เนื่องจากผู้คนในยุคโลกาภิวัฒน์นั้นมีแนวโน้มที่จะขาด "การเห็นคุณค่าของตัวเอง" 

    ทำไมผมถึงพูดแบบนั้น นั่นก็เพราะในยุคที่มีแต่ความสะดวกสะบาย มีเครื่องใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายนั้น ทำให้ผู้คนขาดการพยายามทำด้วยตัวเอง สิ่งเหล่านี้หลอมนิสัยของผู้คนให้กลายเป็นคนที่รักความสบายแบบไม่รู้ตัว นั่นทำให้ภาวะจิตรใต้สำนึกของผู้คนเหล่านั้นกลายเป็นคนที่ขาดการเห็นคุณค่าของตัวเองไปในปริยาย สิ่งที่ผมจะสื่อไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะเป็นแบบนี้ไปซะทั้งหมด นั่นเพราะในชิวิตจริงมีตัวแปรหลากหลายที่จะเป็นตัวกำหนดผลลัพธ์นอกเหนือจากที่ผมได้กล่าวไปข้างต้น

    "เมื่อเราไม่ได้พยายามที่จะคว้าสิ่งเหล่านั่น เราจึงไม่เข้าใจความลึกซึ่งของความสำเร็จ" ประโยคข้างต้นคงจะสะท้อนถึงวิถีการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันได้ดี การมีบางคนคอยพูดกระตุ้น พลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้า
คงไม่ใช่เรื่องที่ผิดนัก หากผู้ใช้บริการเต็มใจที่จะจ่าย และแนวคิดที่ได้รับนั้นถูกต้องตามครรลองของสังคม
หากแต่ถ้าผู้สอนเองเป็นต้นแบบที่บิดเบี้ยวเองแล้วนั่น คงจะเป็นดั่งกระแสสังคมที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

gene recombination (Genetic Recombination)

สารภี Mammea siamensis Kosterm.

ไลฟ์โค๊ช ? จุดเปลี่ยนในชีวิต ?