Social Media & Social Network

         Social Media & Social Network

    กลับมาเขียนบล๊อกของตัวเองอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนานพอสมควร ด้วยเหตุการณ์หลายๆอย่าง อาจทำให้เราหลงลืมตัวตนของตัวเองไป เดิมทีจุดประสงที่ทำบล๊อคนี้ก็เหมือนดั่งสื่อโซเชี่ยวทั้งหลายที่ผมได้เข้าไปมีส่วนร่วม
    
    ว่าด้วยเรื่องของการใช้สื่อโซเชี่ยวมีเดียในปัจจุบันนั่นมีความหลากหลาย มีการเข้าถึงที่ง่ายและรวดเร็วมากกว่าในอดีตมากนัก นั่นก็เพราะสื่อเหล่านี้นั่นตอบโจทย์ของความเป็นมนุษย์ได้ดี ในเรื่องของ "ความต้องการความเคารพนับถือ (Esteem)" มนุษย์ทุกคนต้องการที่จะได้รับการนับถือ และเคารพให้เกียรติ ซึ่งแสดงถึงความต้องการของมนุษย์ที่จะได้รับการยอมรับและเห็นคุณค่าโดยคนอื่น

    ถึงกระนั่นก็ตามแต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดๆ นอกจากข้อความข้างต้นแล้ว ทุกคนต่างมีจุดประสงค์ในการใช้สื่อแตกต่างกันออกไป หากแต่สื่อเหล่านี้ทำให้มนุษย์เราๆ ในปัจจุบันนั่นขาดความใตร่ตรองในเรื่องของข้อมูลข่าวสาร และผลกระทบที่จะตามมาในอนาคต หากจะลงลึกไปถึงรายละเอียดแล้ว ผมเกรงว่าจะยืดยาวเกินไป เพราะผมไม่ได้มีจุดประสงค์ในการใช้สื่อเหล่านี้ รวมถึงบล๊อคเก้อของข้าพเจ้านี้ ไว้เพื่อตอบสนองในด้านความต้องการการยอมรับนับถือแต่อย่างใด

    บทความนี้ และรวมถึงสื่อโซเชี่ยวอื่นๆ ของผมนั่นมีจุดประสงค์เดียวเท่านั้น นั่นคือบันทึกเหตุการณ์ความเป็นไปในชีวิตของข้าพเจ้า เปรียบเสมือนไดอารี่ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเงินซื้อ สามารถบันทึกได้ไม่รู้จบ รวมถึงสามารถเรียกอ่านได้อย่างง่ายดาย เหตุใดข้าพเจ้าจำเป็นที่จะต้องทำเป็นไดอารี่ นั่นก็เพราะเมื่อย้อนกลับไป ผมไม่สามารถพูดคุยกับใครได้เลย นั่นรวมถึงคนในครอบครัวของตัวเองด้วย ผมรู้สึกโดดเดี่ยวมาตั้งแต่จำความได้ การพูดคุยหรือบันทึกบทความ ความทรงจำของตัวเอง เป็นทางออกในการหลุดเข้าไปในโลกที่มีแต่ตัวของผมเอง
    
    ข้อความ รูปภาพ หรือข้อคิดเห็นใดๆ ที่ผมบันทึกลงบนสื่อออนไลน์ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ผมอยากกลับมาอ่าน หรือระลึกถึงในอนาคตต่อๆไป เพื่อเรียนรู้จากอดีตที่ผ่านไป เหตุการณ์ หรือบทเรียนใดๆ ทั้งสุขใจหรือข่มขื่น ล้วนเป็นสิ่งที่ควรนำมาพิจารณาเพื่อปรับปรุงตัวเองได้ทั้งนั้น
    
    แล้วเรื่องของเพื่อน หรือคนที่ติดต่อในสื่อพวกนี้ละ ? หรืออาจมีคำถามมากมายถึงผลกระทบที่อาจเกิดจากสิ่งที่เราได้แสดงออกไป หรือบันทึกลงไปในสื่อสังคมพวกนี้ แน่นอนว่าผมคิดและใตร่ตรองมาเป็นอย่างดีแล้ว ในไดอารี่นี้คนที่สามารถเข้าถึงได้ ผมย่อมเต็มใจที่ยอมให้พวกเขาเหล่านั่นเข้ามาชื่นชม ก่นด่า หรือปล่อยผ่าน ตามแต่ที่พวกเขาสบายใจ เพราะหากผมไม่เต็มใจที่จะแบ่งปันข้อมูลเหล่านี้ มันก็มีตัวเลือกมากมายที่จะแก้ไขได้ เช่นเฉพาะเพื่อน หรือ เฉพาะฉัน สุดท้าย ใครใคร่ชม ชม ใครใคร่ด่า ด่า เมื่อเราเลือกที่จะแสดงมันออกไปแล้ว ย่อมต้องเตรียมใจที่จะรับผลกระทบที่จะตามมาด้วยเช่นกัน..



Add caption






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

gene recombination (Genetic Recombination)

สารภี Mammea siamensis Kosterm.

ไลฟ์โค๊ช ? จุดเปลี่ยนในชีวิต ?